social social social social
0916 999 312

Bí quyết giúp căn nhà ấm áp với thảm trải sàn

Bí quyết giúp căn nhà ấm áp với thảm trải sàn

 Mùa đông là lúc cần phải thay đổi nội thất để làm cho không gian gia đình ấm lên, trong đó, thảm trải sàn ngoài tác dụng giữ nhiệt còn mang lại sự ấm cúng và sang trọng cho không gian căn nhà.

 

 

 

Chức năng của thảm trải sàn

Thảm trải sàn hay còn gọi là thảm lót sàn, hiện nay đang là một trong những món đồ dùng trang trí nội thất không thể thiếu trong các không gian từ phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ, phòng tắm cho tới không gian các văn phòng, quán, nhà hàng kinh doanh, khách sạn... giúp không gian đẹp, có điểm nhấn, tạo cảm giác êm ái, ấm cúng, lớp cách với mặt sàn gạch, đá hoặc gỗ nên cách nhiệt tốt phù hợp để giảm nhiệt độ thấp của sàn nhà, đặc biệt vào mùa đông và gia đình có trẻ nhỏ.

Dựa trên những chức năng trên, phù hợp nhất với mục đích sử dụng của mình, bạn hãy tham khảo những cách chọn và phối màu thảm dưới đây giúp không gian đẹp, thoải mái, an toàn và hợp lý nhất.

Chọn thảm trải sàn cho phòng khách

Phòng khách là một không gian sử dụng thường xuyên và đặc biệt là nơi tạo ấn tượng đầu tiên đối với khách đến chơi. Do đó, việc lựa chọn thảm phòng khách cũng cần tỉ mỉ và phù hợp với chức năng của không gian này.

Yêu cầu của thảm trang trí phòng khách là hạn chế độ trơn trượt, an toàn cho trẻ nhỏ nô đùa, chống cháy tốt và nhiều màu sắc, kết hợp với trang trí nội thất.

Đối với phòng khách diện tích nhỏ có thể sử dụng loại ghép miếng để linh động với góc không gian và đặc biệt là phòng khách có không gian thông bếp ăn rất hợp với loại thảm này.

Đối với thảm trải phòng khách dạng cuộn sẽ thích hợp với không gian rộng lớn, ít cần điểm nhấn họa tiết nhưng tác dụng làm ấm vô cùng tuyệt vời và cũng mang lại không gian sang trọng. Ngoài ra, có thể sử dụng thảm tròn phòng khách cũng khá thú vị, tạo sự ấm cúng và trọng tâm cho không gian.

Đồng thời, nếu muốn phòng khách hấp dẫn hơn, đặc biệt là phòng khách nhỏ thì không nên phủ kín thảm lên mặt sàn mà nên sử dụng thảm như một vật trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian.

 

Chọn thảm trải sàn nhà bếp

Đặc trưng của không gian phòng bếp đó là dễ cháy, có thể độ ẩm cao, dễ trơn trượt và môi trường dễ dính bẩn. Do đó, việc chọn thảm phòng bếp sẽ cần những đặc trưng riêng và tùy ý giúp nhà bếp hoàn hảo hơn.

Về chất liệu: Nên chọn chất liệu có khả năng chống thấm, kháng bẩn hiệu quả, chống cháy và đặc biệt ma sát mặt sàn tốt để giảm sự trơn trượt sẽ giúp phòng bếp thêm tiện nghi và an toàn hơn.

Các loại thảm bếp với màu sắc dịu, xanh mát, ấm cúng như vàng đậm và khổ không quá lớn sẽ giúp không gian bếp trở nên tuyệt vời hơn.

Có thể trải thảm dưới khu vực bồn rửa bát, nấu bếp hay dưới chân bàn ăn để tạo không gian ấm áp cũng như tăng hiệu quả giữ sạch không gian.

Chọn thảm phòng ngủ

Thảm trải sàn phòng ngủ không còn xa lạ đối với nhiều gia đình và đây ngoài là thảm giúp không gian sạch, ấm áp thì nó còn mang lại những điểm nhấn cho không gian này.

Thảm trải sàn phòng ngủ có thể sử dụng được nhiều loại vật liệu khác nhau bởi đây là nơi ít tác động gây bụi bẩn và không gian riêng nên chủ nhân có thể chọn loại chất liệu ưa thích nhất.

Đồng thời, lưu ý nếu không gian diện tích phòng nhỏ hẹp có thể lựa chọn vị trí thảm chân giường và dùng loại thảm chữ nhật, thảm tròn dạng cuộn hoặc khổ lớn để tăng diện tích sử dụng mặt sàn và tạo sự thoải mái, hài hòa cho không gian. Nhưng nếu diện tích lớn thì có thể sử dụng thảm tròn hoặc hình ô van trải giữa phòng để tạo điểm nhấn, góc không gian riêng khác biệt của phòng ngủ.

 

 

Chọn thảm cho nhà tắm

Không gian phòng tắm có những đặc trưng vô cùng khác biệt so với các không gian khác đặc biệt về độ ẩm ướt, mức độ trơn trượt cao và nguy hiểm đặc biệt với người già và trẻ nhỏ. Do đó việc lựa chọn thảm nhà tắm thông minh và chống trượt hay thảm nhà tắm siêu thấm giúp thoát nước nhanh chóng sẽ là ưu tiên hàng đầu.

 

Có nhiều tấm thảm lót nhà tắm chống trơn trượt từ thảm cửa, thảm chân nhà tắm, thảm nhựa, gỗ thoát nước… để người dùng lựa chọn. Và thường chất liệu thảm bằng nhựa dẻo, cao su, thảm gỗ thường được sử dụng trong phòng tắm.

Thông thường các loại thảm lắp ghép dạng miếng sẽ thích hợp cho không gian nhà tắm vì thoát nước tốt và thay đổi, chỉnh sửa cho phù hợp với không gian phòng tắm hơn.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn