social social social social
0916 999 312

Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho thảm trải sàn

Bí quyết kéo dài tuổi thọ cho thảm trải sàn

Thảm trải sàn là một trong những đồ nội thất rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Không chỉ sử dụng nhiều trong phòng mà ngay cả phòng ngủ, thảm trải sàn cũng đóng vai trò vô cùng quan trong. Do đó, việc bảo quản và giữ cho rèm được sử dụng lâu dài là một trong những câu hỏi được người sử dụng tâm nhất. Dưới đây là một vài lời khuyên của chúng tôi để bạn tham khảo:

Sắp xếp lại đồ nội thất trong nhà: Thật cần thiết để thường xuyên đổi vị trí đồ nội thất trong nhà để thay đổi các vị trí đi lại trong nhà của bạn. Thảm chắc chắn sẽ bị mòn nhanh hơn nếu mọi người đi lại trong nhà quá nhiều.

Đi chân không thường xuyên: Bụi bẩn có thể làm mòn các sợi vải của thảm trải sàn. Đi chân không và đặt một tấm thảm chùi chân ở lối cửa ra vào là giải pháp để hạn chế lượng bụi bẩn có khả năng tiếp xúc với thảm trải sàn. Ngoài ra, cũng nên thực hiện chính sách “ không giày dép”. Tại những khu vực mọi người thường xuyên đi lại phải được hút bụi mỗi ngày, trong khi những vị trí khác có thể làm việc này vài tuần 1 lần.

 

 

Trải thảm theo diện tích: Tùy vào thiết kế của ngôi nhà, bạn có thể trải thảm ở một vài nơi mà mọi người đi lại nhiều bao gồm cả sự sắp xếp đồ nội thất.

Đừng để bụi trong nhà: Luôn giữ cho nhà cửa và không gian xung quanh luôn sạch sẽ, vì điều này có thể làm giảm tối đa lượng bụi bẩn bay vào trong nhà.

 

Giặt thảm: bạn nên giặt thảm ít nhất 1 lần 1 năm. Hãy đọc kĩ hướng dẫn của các nhà sản xuất thảm để biết được phương pháp làm sạch và loại chất tẩy rửa phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất cho từng loại thảm.

Ý thức giữ gìn: Hãy cố gắng bảo quản thảm thật tốt, tránh cho rèm dính phải các vết bẩn khó tẩy rửa. Nếu bạn có con, hãy nói cho chúng biết cách không làm bẩn thảm bằng cách không mang những thứ dễ gây bẩn cho thảm như mực, đồ ăn hay bất cứ thì gì khác tới gần vị trí trải thảm.

 

Mối đe dọa từ vết bẩn: Để loại bỏ những vết bẩn dính chặt trên sợi vải của thảm trải sàn, sử dụng kéo để cắt thay vì cố kéo những sợi vải bị dính bẩn ra khỏi tấm thảm.

Không ăn uống trên thảm: Những vết bẩn từ dầu gây ra các vết bẩn hoặc sự xỉn màu của thảm trải sàn. Tốt hơn hết, nên tránh tuyệt đối ăn uống tại khi vực trải thảm để không xảy ra các hiện tượng như vậy.

Bạn chăm sóc thảm càng kĩ, càng giữ chúng sạch sẽ thì tuổi thọ của chúng càng kéo dài. Hy vọng, nhưng lời khuyên này có thể giúp ích cho bạn nhiều hơn trong cuộc sống.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn