social social social social
0916 999 312

GỢI Ý CÁCH VỆ SINH TẤM NHỰA LÓT PHÒNG TẮM CHUẨN NHẤT

GỢI Ý CÁCH VỆ SINH TẤM NHỰA LÓT PHÒNG TẮM CHUẨN NHẤT

Nhu cầu sử dụng các tấm nhựa lót phòng tắm đang càng ngày càng tăng cả về số lượng cũng như chất lượng. Tuy sở hữu khả năng thoát nước tốt, dễ vệ sinh, lau chùi nhưng không phải vì thế mà bỏ qua công đoạn làm sạch được. Nên vệ sinh cho tấm nhựa lót nhà tắm thế nào? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

 

Vệ sinh theo từng loại tấm nhựa lót phòng tắm

Trước khi tìm cách vệ sinh cho tấm nhựa lót phòng tắm thế nào thì người sử dụng phải xác định loại thảm lót sử dụng là gì. Thị trường hiện nay có vô số thảm nhựa lót khác nhau. Loại đơn giản thường thấy là lót nhựa cỡ nhỏ dùng để đặt đồ dùng nhà tắm như dầu gội, dầu xả các loại để tránh nước làm bẩn.

Loại cỡ nhỏ đặt ngay dưới vòi hoa sen, cỡ trung bình để chùi chân ngoài cửa cho đến cỡ lớn để trải toàn bộ nhà tắm không thiếu. Mỗi loại lại có cách vệ sinh khác nhau. Đối với những loại cỡ nhỏ gia chủ có thể làm sạch từng tấm lót. Trong khi đó loại thảm trải toàn bộ nên không thể ngày ngày mang gỡ ra rồi lắp lại được. Tùy từng trường hợp để vệ sinh đúng đắn.

 

 

Vệ sinh tấm nhựa lót phòng tắm hằng ngày

Tuy khả năng chống bám bẩn của tấm nhựa lót phòng tắm được đánh giá khá cao nhưng điều đó không có nghĩa là không cần vệ sinh. Gia chủ vẫn phải vệ sinh thảm nhựa hằng ngày bằng cách dùng cây lau nhà làm sạch nhẹ nhàng. Đặc điểm của thảm nhựa nói chung được thể hiện qua một số tính năng như:

Chống nước tốt.

Thoát nước nhanh.

Bền màu và chống được trầy xước ở mức độ nhất định.

Tuổi thọ cao.

Khả năng chống bám bẩn tốt.

Chịu được sự tác động của các hóa chất tẩy rửa.

Như vậy gia chủ có thể làm sạch thảm nhựa trong nhà vệ sinh bằng cách xả nước, dùng cây lau nhà chà trên bề mặt. Tuy nhiên với loại thảm nhựa dùng để chùi chân bên ngoài nhà tắm thì không nên vệ sinh như vậy.

Thông thường loại thảm nhựa chùi chân này là thảm nhựa rối. Tác dụng của chúng là loại bỏ bớt nước từ chân khi bước ra khỏi phòng tắm. Gia chủ có thể làm sạch bằng cách sử dụng máy hút bụi hoặc đập nhẹ để loại bỏ bụi bẩn.

 

 

Vệ sinh tấm nhựa lót phòng tắm định kỳ

Phương pháp vệ sinh tấm nhựa lót phòng tắm hằng ngày chỉ làm sạch được phần trên của thảm. Đối với trường hợp gia chủ trải sàn nhựa toàn bộ nền nhà tắm thì bụi bẩn vẫn có thể bám ở mặt còn lại. Khi này, định kỳ hàng năm hoặc 2-3 tháng / lần gia chủ nên gỡ ra và làm sạch toàn bộ.

Những loại thảm lót nhựa gắn trực tiếp vào mặt sàn có thể bỏ qua công đoạn này mà thay bằng chà rửa bằng dung dịch chuyên dụng. Tuy nhiên loại thảm ghép thì quá trình vệ sinh như vậy là cần thiết. Gia chủ cũng có thể sử dụng một số dung dịch để loại bỏ mùi khó chịu bám trên tấm lót sàn.

Điển hình như chạn + baking soda, tinh dầu thơm trộn với nước hoặc dùng những miếng hút mùi đặt trong nhà tắm. Như vậy phòng tắm không chỉ sạch sẽ mà còn có hương thơm dễ chịu hơn. Những loại lót sàn cỡ nhỏ đã làm sạch hằng ngày có thể bỏ qua bước vệ sinh định kỳ này.

 

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn