social social social social
0916 999 312

Kinh nghiệm trang trí nhà tối giản mà vẫn đẹp tới từng góc nhỏ của bà mẹ Vũng Tàu

Kinh nghiệm trang trí nhà tối giản mà vẫn đẹp tới từng góc nhỏ của bà mẹ Vũng Tàu

Chính vì thế, ngay khi nhận nhà chị Thùy Dương đã lên ý tưởng bài trí sao cho căn hộ thật giản dị mà vẫn không đơn điệu, nhàm chán. Cũng theo bà mẹ trẻ, ưu điểm không gian sống của gia đình mình chính là gọn, ít tiền, thoáng đãng, dễ thay đổi khi chán.

1. Giấy dán tường

- Căn hộ của gia đình rộng gần 100m2 nhưng thiết kế chung của các căn hộ chung cư là khép kín nên chị Dương vẫn cảm thấy nhỏ. Chính vì thế, chị đã chọn giấy dán tường sáng màu và có sọc đứng, việc này sẽ tạo cảm giác trần nhà được đẩy lên một chút. Chị cũng đưa ra lời khuyên cho các chị em là hãy tham khảo những chủ cửa hàng có mắt thẩm mỹ sẽ tư vấn tốt hơn, đỡ bị rối mắt trong lúc chọn giấy dán tường.

Đối với tường bị thấm nên xử lý triệt để và phân biệt loại thấm. Nếu là thấm do rò rỉ đường nước thì phải kêu thợ. Nếu thấm dạng sàn đọng nước như nhà nhà chị chỉ cần chịu khó đợi 1 năm nhà tự thoát hết hơi là được. Lúc chủ đầu tư giao nhà, vợ chồng chị phát hiện 1 góc tường có vết thấm và yêu cầu xử lý. 1 tuần sau họ báo xử lý xong rồi thì nhận nhà. Vì tính là thay đổi màu tường thì phải làm từ khi chưa có đồ đạc, nên vợ chồng chị Dương cho dán tường luôn. Sau khi dán xong khoảng 1 tháng các vết thấm lại xuất hiện, làm đốm đen nổi xung quanh khu vực thấm. Giấy cũng bong ra và giờ thì chỗ đó chị Dương tự làm cây thông trang trí để dán vào.

2. Rèm cửa/khăn bàn/thảm chùi chân/ga giường

- Chị Dương chia sẻ rèm cửa cũng như giấy dán tường, cần có sự tương đồng, tránh quá nhiều màu chỉ được cái rối mắt. Nhà chị hướng Đông Bắc, nắng đến 9h sáng là hết nhưng chị vẫn chọn rèm chống nắng chống nóng vì dày, không lọt ánh sáng khi cần. Cửa ban công chị đẩy sào treo rèm lên sát trần, cảm giác trần cao thêm 1 chút. Rèm ban công phải may vừa sát đất nhưng không được dài đến mức gãy chân rèm nhìn rất luộm thuộm. Nếu sào lên sát trần thì chẳng có vải rèm nào đủ để may chấm đất, phải nối. Lúc đó, chị phải dặn thợ may phối vải cho khéo, không để lộ liễu quá mất thẩm mỹ. Về chất liệu chị Dương chọn loại ưng nhất, đắt tiền tý cũng được.

- Khăn bàn: Muốn độc, lạ và rẻ chỉ có mua vải khúc. Trong hình là 1 tấm vải khúc chị mua với giá 60.000 đồng. Loại này trông khá giống các hình chị xem của nước ngoài, lạ mắt và độc nên chị rất ưng.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn