social social social social
0916 999 312

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN THẢM PHÒNG KHÁCH THEO ĐÚNG KÍCH THƯỚC ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN THẢM PHÒNG KHÁCH THEO ĐÚNG KÍCH THƯỚC ?

Bạn vừa mời mua được bộ sofa ưng ý và muốn mua một tấm thảm trải dưới sofa, nhưng không biết nên mua thảm kích thước như thế nào cho đúng?

Rất nhiều Khách hàng cũng đã từng lo ngại như bạn, và họ đã mua được tấm thảm phù hợp.

Thảm trải sofa thường có các kích thước chuẩn từ nhỏ đến lớn như: 0.8 x 1.8m, 1.2 x 1.8m, 1.6 x 2.3m và 2.0 x 2.8m. Tùy vào kích thước bộ sofa mà chúng ta sẽ chọn thảm tương ứng.

1/ Sofa văng 

Đối với dạng sofa này chúng ta sẽ chọn thảm có kích thước gần nhất với chiều dài của thanh ghế và đặt thảm ngay mép chân ghế hoặc lấy chân ghế đè lên một phần đều được. 

Trường hợp sofa dài 2m, bạn có thể chọn thảm kích thước 1.6 x 2.3m, đây là kích thước phổ biến nhất và vừa phải với mọi không gian phòng khách.

Ghế 2m và trải thảm 1.6 x 2.3m, mỗi bên sẽ dư ra khoảng 15cm, kết hợp thêm vài ghế đôn nữa là vừa phải và ngồi đặt chân xuống rất êm.

2/ Sofa góc

Đối với sofa này cần xác định rõ kích thước lọt lòng hoặc phủ bì của bộ ghế.

  • Nếu không gian phòng khách nhà bạn nhỏ thì nên chọn thảm trải lọt lòng, tương ứng với chiều dài và chiều rộng của ghế.

  • Nếu không gian nhà bạn lớn, nên chọn cách trải phủ bì, để tương xứng với không gian hơn, không có cảm giác tấm thảm bị lọt thỏm trong chính giữa nhà, như vậy sẽ không có điểm nhấn.

  • Nếu sofa nhà bạn có kích thước nhỏ hơn hoặc lớn hơn nữa, đừng ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tấm thảm phù hợp. Bất kỳ bộ ghế sofa nào cũng sẽ có cách trải thảm và kích thước thảm tương ứng.

 

Những chú ý khi chọn kích thước thảm trải sàn

Mỗi không gian khác nhau đòi hỏi những kích thước thảm khác nhau. Để chọn được kích thước phù hợp, bạn nên chú ý đến diện tích và nhu cầu sử dụng, hài hòa với toàn bộ không gian. Ví dụ như thảm trải dưới sofa phòng khách đẹp, thảm trung tâm phòng ngủ, thảm dưới bàn ăn...

Khi chọn kích thước, bạn lưu ý thực hiện những hoạt động sau:

  • Xác định diện tích phòng sử dụng để chọn dạng kích thước nào
  • Xác định vị trí và không gian sàn đặt thảm: ví dụ thảm trải dưới sofa, thảm đặt ngoài sofa...
  • Tiến hành đo kích thước đặt thảm một vài lần để phù hợp nhất. Khi hình dung vị trí đặt thảm, bạn có thể dùng tấm vải hay bìa các tông để đặt theo vị trí và số đo mà bạn cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, nên chú ý đến điểm thiết kế thảm trang trí nổi bật nhất cho không gian. Từ mức độ nổi bật mong muốn mà bạn chọn kích thước thảm trải sàn theo những hình thức riêng, đạt độ hài hòa cao nhất. Với những thiết kế thảm độc đáo, hình dạng không cố định, kích thước có thể biến chuyển khác nhau nên cần chú ý khảo sát độ phù hợp cao nhất.

 

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn