social social social social
0916 999 312

Nghệ thuật trong việc lựa chọn thảm trang trí

Nghệ thuật trong việc lựa chọn thảm trang trí

 

     Việc sử dụng thảm trải sàn trong trang trí, décor không gian sống đã trở thành một nhu cầu, một thói quen tiêu dùng vật liệu nội thất nói chung. Tuy nhiên việc lựa chọn thảm trang trí nội thất, bài trí sản phẩm ấy sao cho hiệu quả, tối ưu nhất mới là nghệ thuật cần hướng tới.

 

     Trang trí nhằm mang lại nét đẹp cho tổng thể, thảm trải sàn sẽ là điểm nhấn quan trọng, là sự liên kết toàn bộ không gian nội thất, đồng thời làm toát lên phong cách thiết kế chung nhất của cả căn phòng.

 

 

     Tùy từng không gian khác nhau, việc lựa chọn thảm trang trí cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định, phóng khoáng, chừng mực hoặc khắt khe.

 

Ưu điểm vật liệu thảm trải sàn trong trang trí

 

     Thảm trải sàn trang trí nội thất trong khách sạn vừa phải đảm bảo tính hữu dụng của một vật liệu nơi công cộng, nhiều người sử dụng, vừa phải đảm bảo tính thẩm mỹ cao, được công chúng thừa nhận.

 

     Thảm trải sàn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc tiêu âm, giảm tiếng ồn, an toàn trong sử dụng, mà còn bứt phá mọi giới hạn trong trang trí. Bởi thế mà vật liệu thảm trải sàn là một trong những vật liệu quan trọng nằm trong quy định của Tổng cục du lịch cho việc đánh giá dành cho khách sạn hạng sao.

 

     Tùy theo phong cách thiết kế kiến trúc riêng của từng khách sạn mà nhà quản lý khách sạn có thể lựa chọn cho mình những tấm thảm trải sàn mang phong cách đặc trưng, tương đồng để kết nối nội thất của toàn bộ tổng thể.

 

 

     Không còn bị giới hạn trong chừng mực, các thiết kế thảm trải sàn trong gia đình được lựa chọn theo sở thích cá nhân, tùy biến về kiểu dáng, màu sắc cũng như hình thức thể hiện.

 

     Theo đó, bạn chỉ cần lưu ý đôi chút đến tương quan, sự phù hợp của sản phẩm thảm trải sàn đối với các vật liệu nội thất khác trong không gian sống: sự phù hợp đến từ kiểu dáng, mẫu thiết kế đến màu sắc được sử dụng.

 

Thảm trang trí

 

     Trong gia đình là sản phẩm của sự yêu thích cá nhân gia chủ, tiêu chuẩn về cái đẹp trong sự phóng khoáng mang tính cá nhân, nhằm mang đến sự mới lạ, độc đáo, ấn tượng dành cho người thưởng thức

 

 

     Thảm trong phòng khách cần có sự phù hợp với bộ sofa, với rèm cửa, màu của cửa và các vật dụng khác trong phòng khách. Những bộ sofa bo góc, hình chữ L bạn có thể trải thảm hình chữ nhật hoặc hình vuông. Tuy nhiên, với bộ sofa tròn bạn không nên trải thảm hình chữ nhật, mà nên sử dụng thảm hình tròn bạn sẽ cảm thấy thoải mái bởi sự đồng bộ về kiểu dáng thiết kế.

 

     Ngoài ra màu sắc của tấm thảm còn cần được bài trí sao cho phù hợp với phong thủy mệnh gia chủ. Điều này là thực sự cần thiết nhằm mang lại sinh khí, sự tốt lành và may mắn đến cho gia chủ.

 

Thảm trong phòng ngủ

 

     Cần tương xứng với giường ngủ về kích thước, màu sắc, sự tiện lợi khi sử dụng. Sản phẩm không chỉ là mẫu thiết kế được yêu thích của chủ nhân, tấm thảm còn phải là sản phẩm của sự sắp đặt hợp phong thủy.

 

 

     Thảm trong phòng bếp: Thảm không những có tác dụng rất lớn trong không gian phòng bếp: chống trơn trượt, giúp cho phòng bếp luôn sạch sẽ, sáng đẹp. Còn giúp tạo hứng khởi cho người nấu ăn, và niềm vui thích khi dùng bữa của tất cả mọi thành viên trong gia đình.

 

     Đối với những không gian cần được trang trí nhưng lại có diện tích hạn chế, hoặc một chút phá cách mang tính sáng tạo, bạn có thể bài trí một tấm thảm hình tròn nghệ thuật.

 

     Thay vì sử dụng những tấm thảm hình vuông hoặc hình chữ nhật quen thuộc, những tấm thảm hình tròn, hình bầu dục hay thảm có góc cạnh, đem đến những cái nhìn mới lạ, độc đáo, phá cách.

 

Thảm trang trí cho không gian sống thêm sinh động

 

     Trong nghệ thuật lựa chọn thảm trang trí cho từng không gian riêng biệt, những yếu tố chất liệu, màu sắc hay kích thước của tấm thảm luôn được lưu tâm.

 

     Về mặt chất liệu, cũng như những tấm thảm len cao cấp khác. Thảm được dệt từ chất liệu sợi len tự nhiên, sẽ luôn có cảm giác mềm mại, êm ái.

 

     Ngoài ra, tùy thuộc vào nguồn tài chính, bạn có thể chọn tấm thảm được dệt từ chất liệu len kết hợp với lụa. Những sợi lụa mịn, có độ bắt sáng khá tốt khi trải vào không gian sẽ đem lại sự sang trọng cho căn phòng.

 

     Bạn muốn hướng tới phong cách cá tính, trẻ trung hay nhẹ nhàng, thanh lịch, đó chính là yếu tố quyết định đến màu sắc của tấm thảm mà bạn lựa chọn. Đó có thể là thảm có màu sắc tương phản hay tương đồng với toàn bộ nội thất của tổng thể .

 

     Kích thước của tấm thảm cũng không kém phần quan trọng. Sự vừa vặn luôn đem lại hiệu quả tối ưu nhất trong trang trí. Không nên chọn thảm có kích thước quá rộng sẽ làm lãng phí không gian hoặc quá nhỏ tạo cảm giác chật hẹp.

 

    Thảm Lót Sàn EXPER sẽ đồng hành cùng bạn trong việc lên ý tưởng thiết kế, dệt nên sản phẩm ưng ý, việc bài trí hợp lý, cũng như sử dụng sản phẩm thảm len, thảm trải sàn một cách tối ưu nhất.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn