social social social social
0916 999 312

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn thảm trải sàn

Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn thảm trải sàn

Những thao tác đơn giản trong lựa chọn cùng một chút hiểu biết về nội thất và màu sắc sẽ giúp bạn sở hữu một tấm thảm trải sàn đẹp và phù hợp nhất với nội thất và không gian sống của mình.

Dựa vào một số đặc điểm sau sẽ giúp bạn có những lựa chọn ưng ý cho ngôi nhà của bạn:

Màu sắc thảm trải sàn

Thảm thường là điểm nhấn ở trọng tâm trong một không gian nên nó tạo ra ảnh hưởng khá lớn cho không gian. Màu sắc của tấm thảm trải sàn sẽ là nền tảng cơ bản để làm nổi bật những đồ nội thất còn lại.Tuy nhiên việc mua chọn thảm không phải luôn luôn đi trước các đồ nội thất do đó cần có tiêu chuẩn mà gia chủ tự mặc định để có sự lựa chọn chính xác.

Nếu tường nhà và những vật dụng trong nhà đã nổi bật bởi màu sắc hoặc hoa văn sặc sỡ, thì tấm thảm trải sàn với màu sắc nhẹ nhàng và tinh tế sẽ làm cho không gian trở nên cân bằng và dễ chịu hơn. Ngược lại tông màu chủ đạo là không gian nhẹ nhàng, thì một tấm thảm với màu sắc hài hòa sẽ làm cho căn phòng bừng sáng và trở nên ấn tượng.

 

 

Với từng không gian trong nhà, bạn có thể lựa chọn màu thảm khác nhau: Tông sáng và nhã nhặn phù hợp với phòng khách, làm cho không gian sáng sủa và mạnh mẽ. Phong cách đơn giản và sang trọng thì sự kết hợp giữa đen và trắng trong thảm trải sản trang trí sẽ làm không gian thêm ấn tượng. Màu sắc rực rỡ, sinh động luôn phù hợp với phòng của bé. Màu xanh lá, xanh da trời hoặc xanh nước biển nếu bạn muốn mang thiên nhiên vào nhà…

Lưu ý đến không gian trải thảm

Mỗi không gian sẽ phù hợp với một loại thảm riêng.  Nếu bạn trải thảm ở phòng khách thì hiện nay nội thất Đức Khang có 2 loại thảm để bạn lựa chọn là thảm trải sàn ghép miếng và thảm  trải sàn dạng cuộn.Thông thường thảm miếng sẽ phù hợp với không gian phòng khách nhỏ và vừa, bạn có thể đặt miếng thảm này dưới chân bàn tiếp khách hay phần trước của chỗ ngồi tiếp khách. Thảm trải sàn dưới sofa sẽ giúp bạn định vụ khu vực bàn tiếp khách một cách hiệu quả đặc biệt là với những phòng khách được bạn thiết kế thông với phòng ăn hay phòng bếp. Với loại thảm này bạn có thể lựa chọn loại thảm cho hoa văn hoặc trơn để tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách nhà mình.

Sự hài hòa với đồ nội thất khác

Trong một không gian, bạn cũng có thể sử dụng nhiều tấm thảm nhỏ phối hợp hài hòa với nhau để tạo nên ấn tượng và sự mới lạ cho căn phòng. Tuy nhiên, nên chọn hình dáng và kích cỡ khác nhau để trách gây ra cảm giác không gian bị thu hẹp lại. 

Bạn nên chọn thảm trải sàn sau cùng khi đã sắp đặt và bố trí các vật dụng và đồ trang trí khác trong không gian. Khi ấy, bạn sẽ biết nên chọn thảm hình gì, kích thước và màu sắc như thế nào thì phù hợp.

Không nên trải thảm trải sàn phủ kín cả sàn nhà, tốt nhất thảm nên cách tường khoảng 1 mét để có cảm giác rộng rãi cho không gian. Hay thảm trang trí cầu thang cũng vậy, đừng nên phủ kín cả bậc thang mà nên thu hẹp vào giữa, miễn sao cho vừa đủ rộng để thoải mái đôi chân khi bước qua.

Sự tương phản đôi khi làm nên điều kỳ diệu, đó là khi bạn biết đặt một tấm thảm vào đúng chỗ. Là khi bạn chọn một tấm thảm đậm màu hoặc hoa văn phong phú, lúc ấy, tấm thảm trở thành tâm điểm của căn phòng và làm nổi bật đồ nội thất được đặt trên đó.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn