social social social social
0916 999 312

Xử lý vết nhựa đường trên thảm trải sàn

Xử lý vết nhựa đường trên thảm trải sàn

Nhựa đường được cấu tạo đặc biệt để có thể chịu được nước, độ kết dính cao cũng như độ bền chắc. Tuy nhiên, vết nhựa đường vẫn có thể được tẩy sạch ngay cả khi chúng bám trên các bề mặt khó làm sạch như thảm trải sàn là một ví dụ. Các phương pháp dưới đây sẽ giúp bạn thực hiện điều tưởng chừng không thể này.

Lưu ý là vết nhựa đường càng mới thì càng dễ dàng tẩy sạch, vì thế hãy cố gắng xử lý vết nhựa càng sớm càng tốt.

Phương pháp Glycerin

Chuẩn bị: Đá (lạnh) ; Nạo nhựa/thìa; Glycerin gốc thực vật; bọt cạo râu; nước và khăn mềm.

Thực hiện:

 Bước 1: Đối với các vết nhựa lớn hơn đồng xu, sử dụng đá lạnh xoa đều lên khắp vết bẩn, sau đó sử dụng nạo nhựa/thìa để bào và cạo phần nhựa đường bám vào thảm.

Bước 2: Nếu không có đá hoặc với vết nhỏ. Hãy sử dụng thìa cạo trực tiếp vết nhựa ra khỏi thảm, tuy nhiên hãy cẩn thận để không làm nhựa đường dính ra các vị trí khác.

Bước 3: Sử dụng Glycerin thấm vào các vết bẩn, và giữ nguyên trong khoảng một tiếng. Với các vết nhỏ, bạn có thể thấm Glyverin vào khăn mềm và xoa đều lên vết bẩn.

Bước 4: Lặp lại bước trên cho đến khi vết nhựa đường được rửa sạch

Bước 5: Sau đã tẩy được vết bẩn bám trên bề mặt. Sử dụng bọt cạo râu phủ lên vị trí vết bẩn vừa xử lý và xoa đều chúng. Nếu không có bọt cạo râu, bạn có thể sử dụng bọt vệ sinh dành riêng cho thảm sàn.

Bước 6: Sử dụng bọt biển ẩm để lau sạch glycerin và bọt vệ sinh ra khỏi thảm. Cuối cùng lau lại thảm một lần với khăn mềm.

 

Phương pháp dùng nhựa thông

Chuẩn bị:  Đá (lạnh); thìa/muỗng; dầu nhớt; dầu oliu; nhựa thông; WD-40(dầu chống gỉ); Mineral spirits (nhựa thông công nghiệp); dầu hỏa; nước rửa chén; nước

Thực hiện:

 Bước đầu:  Đối với các vết nhựa lớn hơn đồng xu, sử dụng đá lạnh xoa đều lên khắp vết bẩn, sau đó sử dụng nạo nhựa/thìa để bào và cạo phần nhựa đường bám vào thảm.

Bước hai: Nếu không có đá hoặc với vết nhỏ. Hãy sử dụng thìa cạo trực tiếp vết nhựa ra khỏi thảm, tuy nhiên hãy cẩn thận để không làm nhựa đường dính ra các vị trí khác.

Bước ba: Nếu vết nhựa đã khô và cứng lại. Sử dụng dầu nhớt và dầu ô liu ấm để làm mềm chúng. Sau đó hắc ín có thể được loại bỏ bằng các phương pháp dưới đây.

Bước bốn: Sử dụng các hóa chất đã chuẩn bị ở trên, thấm đều ra khăn mềm để loại bỏ vết hắc ín. Lưu ý, chọn khu vực thoảng gió để thực hiện đồng thời luôn sử dụng bao tay. Thử nghiệm trên một khu vực nhỏ để chắc chắn không có bất kì tác dụng phụ nào. Nếu an toàn, tiếp tục sử dụng cho tất cả các vết bẩn cho tới khi loại bỏ được hoàn toàn nhựa đường ra khỏi thảm. Đưa thảm ra vị trí khô thoáng.

Bước năm: Sau khi đã làm sạch các vết nhựa. Sử dụng nước rửa chén pha loãng để tạo bọt và làm sạch dấu vết của các dung dịch dùng để tẩy nhựa ở bước trên.

Bước sáu: Sử dụng bọt biển ẩm để lau nước rửa chén. Cuối cùng lau lại thảm một lần với khăn mềm.

Mách nhỏ cho bạn:

Tuyệt đối không sử dụng nước cho đến khi vết hắc ín được loại bỏ hoàn toàn. Lí do là nước sẽ làm hắc ín khô, keo và kết dính trở lại.

Một số loại dung môi vệ sinh thảm có khả năng làm sạch vết nhựa đường. Lựa chọn một nhãn hàng và làm theo hướng dẫn sử dụng.

Cẩn thận trong việc sử dụng nhựa thông công nghiệp, hãy chắc chắn bạn hiểu đầy đủ về nó trước khi sử dụng.

© Copyright 2019 EXPER. All rights reserved. Design by Nina.vn